สหกรณ์…รับสมัครสมาชิกเข้าร่วมโครงการ “ตามรอยพ่อสู่วิถีเศรษฐกิจพอเพียง

สหกรณ์...รับสมัครสมาชิกเข้าร่วมโครงการ "ตามรอยพ่อสู่วิถีเศรษฐกิจพอเพียง"

ด้วยสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการสรรพากร จำกัด กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมให้สมาชิกมีทักษะ และประสบการณ์ในการทำบัญชีครัวเรือน ทำให้เห็นภาพรวม รู้นิสัยทางการเงินของตนเอง เกิดการลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ทำให้เกิดการประหยัด และการออม มีเป้าหมาย และวินัยทางการเงินที่ดี ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง นำมาปรับใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรม 

               กิจกรรมดังกล่าวให้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2560 จนถึงวันที่  31 ธันวาคม 2560 ซึ่งสหกรณ์ฯ จะสุ่มมอบรางวัลจากผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมดจำนวน 5 รางวัล ๆ ละ 2,000 บาท รวมทั้งสิ้น 10,000 บาท จากผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด ซึ่งจะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลในที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560

               การยื่นใบสมัคร

               ผู้ประสงค์จะสมัครเข้าร่วมโครงการต้องเป็นสมาชิกสหกรณ์ฯ ประเภทสามัญ โดยให้พิมพ์ใบสมัครที่แนบท้ายประกาศนี้หรือขอรับที่สหกรณ์ฯ และยื่นใบสมัครด้วยตนเอง หรือส่งทางไปรษณีย์ไปยังสหกรณ์ฯ  ถึงฝ่ายบริหารทั่วไปสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการสรรพากร จำกัด เลขที่ 90 ซอยพหลโยธิน 7 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 ตั้งแต่ที่ 7-20 มิถุนายน 2560 เวลา  9.00 –  15.00 น  เว้นวันหยุดราชการ

               การประกาศผลรายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการ

               สหกรณ์ฯ  จะตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ  และจะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการพิจารณาเข้าร่วมโครงการ ณ สำนักงานสหกรณ์ และเว็บไซต์สหกรณ์ www.rdcoop.com ในวันที่ 27 มิถุนายน 2560 

               หลักเกณฑ์การพิจารณาให้รางวัล 

               1. สมาชิกที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการให้ติดต่อขอรับคู่มือสมุดเงินออมและแบบฟอร์มบันทึกรายรับ – รายจ่ายได้ที่สกรณ์ฯ หรือ ดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์สหกรณ์ฯ www.rdcoop.com ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป 

               2. สมาชิกตามข้อ 1 ศึกษารายละเอียดสมุดเงินออมทรัพย์และเริ่มบันทึกรายรับ รายจ่าย ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2560 เป็นประจำทุกวัน เมื่อครบเดือนให้วิเคราะห์ค่าใช้จ่ายประจำเดือนตามรายละเอียดดังนี้

รายการจำนวนเงิน (บาท)
รายได้มากกว่ารายจ่าย 
รายจ่ายทั้งหมด 
รายจ่ายประจำ 
รายจ่ายไม่ประจำ 
รายจ่ายจำเป็น 
รายจ่ายที่สามารถลดทอนได้ 

เมื่อลงรายรับ รายจ่าย สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ให้สรุปรายงานดังนี้

                   2.1 รายจ่าย สามารถลดทอนได้ จำนวน…………………………………………………………บาท ได้นำไปออม/ลงทุน ทางการเงินหรือใช้จ่ายอะไร กรณีไม่สามารถลดทอนรายจ่ายได้เพราะเหตุใด จะมีแนวทางแก้ไขอย่างไรเพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์โครงการ

                   2.2 ประโยชน์และข้อคิดที่ได้จากโครงการดังกล่าว สามารถนำไปใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการดำรงชีวิตอย่างไร

                   2.3 ข้อเสนอแนะ 

               3. เมื่อดำเนินการตามข้อ 2 เสร็จแล้วให้รวบรวมส่งสหกรณ์ฯ ด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์โดยส่งถึงสหกรณ์ฯ ภายในวันที่ 15 มกราคม 2561

               4. คณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกสมุดเงินออมของสมาชิกที่ดำเนินการครบถ้วนตามเงื่อนไขในข้อ 2 มาพิจารณาจับสลากให้รางวัล จำนวน 5 รางวัล ๆ ละ 2,000 บาท รวมทั้งสิ้น 10,000 บาท ในวันประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 และจะนำเงินรางวัลเข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของสมาชิก

ดาวน์โหลดแบบสมัครโครงการ คู่มือการออม ตารางการออมรายเดือน ตาราางการออมรายปี และตารางการออมและการลงทุน ได้ด้านล่างนี้

Download attachments: 

  •  คู่มือการออม 
  •  ตารางบันทึกรายเดือน 
  •  ตารางบันทึกสรุปรายปี 
  •  ตารางการบันทึกการออมและการลงทุน 
  •  แบบสมัครเข้าร่วมโครงการ

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This field is required.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">html</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*This field is required.